จากบล็อกโมเดิร์นเทรด vs โชห่วย http://plamuek-inky-octopuss.blogspot.com/2008/01/vs.html
ผมได้นำเอารูปและบทความเกี่ยวกับร้านโชห่วยที่ยืนหยัดต่อสู้กับ7-elevenได้มาให้ดูกัน ตามที่เคยสัญญาไว้
Lucky No.7
โดย ธานี คำมา [30-10-2007]
ร้านค้าปลีกสมัยใหม่อย่าง 7-eleven แม้จะแทรกตัวแทนที่ร้านโชห่วยแบบไทยๆ มากกว่า 4,000 แห่งแล้วก็ตาม แต่ใช่ว่าร้านเลข 7 นี้จะทำลายร้านแบบดั้งเดิมได้ทุกที่ไป อย่างน้อยก็ที่ร้านของนายหอมจันท์ มั่นใจ ในตัวเมืองจ.นครสวรรค์แห่งนี้ที่มีร้าน 7-eleven มาประชิดแข่งตั้งแต่ปี 2544 หรือ 7 ปีให้หลังที่เขาเปิดร้านมา
ร้านโชห่วยท้องถิ่นนี้ปรับตัวสู้แบบ 360 องศา ไม่ว่าเปิดร้าน 24 ชม. มีสินค้าเหมือนคู่แข่งแถมเพิ่มชนิดหลากหลายกว่า และยังแตกย่อยการขายปลีก เช่น บุหรี่แบ่งขาย บริการส่งถึงบ้าน พร้อมระบบเงินผ่อน
แม้แต่ Drive Thru แบบที่ร้านสะดวกซื้อสมัยใหม่นิยมก็มีให้เห็นที่ร้านหอมจันท์ ที่สำคัญเจ้าของร้านชี้ผลดีของร้านเซเว่นที่มาเปิดว่ากลายเป็นผลพลอยได้ทำให้คนเข้าร้านมากขึ้นอีกด้วย
ที่มา: http://www.businessthai.co.th/content.php?data=412438_Photo%20Essay
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น