วันเสาร์ที่ ๔ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

Category shaker

อัพบล็อกประจำสัปดาห์นี้
ผมพยายามจะอัพบล็อกให้ได้สัปดาห์ละครั้ง บางครั้งอาจจะไม่ได้มีเนื้อหาอะไรมากมายครับ

สัปดาห์นี้การเทรนกับทาง MudleyGroup เลเวล1 Betting Trade เริ่มเข้มข้นขึ้น
แต่ยังคงเป็นทีม Jaw ที่สามารถทำ CF เหนือกว่าคู่แข่ง และกินเงินไปได้อีกแล้ว นี่เป็นผลมาจาก Teamwork ครับ
Shark และ Eagle ยังไม่สามารถประสานผู้เล่นในทีมให้ช่วยกันเล่นได้ ถ้ายังแก้ไม่ได้น่าจะเหนื่อยหน่อย

ส่วนคะแนนส่วนตัวของเทรดเดอร์แต่ละคน มีเพียงคนเดียวที่ได้ไปทั้งๆที่มีคนทำ CF ในสัปดาห์นี้ได้ถึง 4 คน
นี่แสดงให้เห็นถึงความยากให้การที่เราจะต้องต่อสู้กับคนอื่นๆ นี่ขนาดแค่มีผู้เล่นในการฝึกนี้แค่ไม่กี่คนยังได้คะแนนกันยากมาก
ในตลาดจริง เราเจอผู้เล่นจำนวนมากกว่านี้เยอะ

และคะแนนของทีม Jaw ก็ยังคงเก็บเพิ่มได้อีก และอีก2ทีมผ่านมา3สัปดาห์ก็ยังไม่มีคะแนนในส่วนนี้เลย

ทีม Shark ของผมคงต้องพยายามให้มากขึ้นอีกครับ ^ ^


คราวนี้มาต่อด้วยเนื้อหาแบบมีสาระ
อันนี้ใช้ได้กับทุกอาชีพนะครับ ไม่ว่าจะทำธุรกิจ เป็นเทรดเดอร์ เป็นนักกีฬา หรือเป็นอะไรก็ตาม

ถ้าคุณเป็นผู้เล่นรองบ่อน เป็นมวยรองแล้วอยากจะก้าวเป็นผู้นำให้ได้
สิ่งแรกก็คือมองดูจุดอ่อนของตัวเอง และจุดแข็งของคู่แข่ง
ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามเราต้องหลีกเลี่ยงการเล่นบนจุดอ่อนของเรา และจุดแข็งของคู่แข่ง
เอาล่ะ ในกรณีที่เราเป็นมวยรอง เราต้องไม่เล่นตามเกมของคู่แข่ง เพราะว่าเป็นเกมที่เค้าถนัดและในเกมนั้นเค้านำเราอยู่
ถ้าเราไปเล่นตามเกมนั้น เราก็ยังคงตามหลังเค้าอยู่
ผู้เล่นประเภทมวยรองต้องสร้างเกมของตัวเองขึ้นมา
และถ้าเกมนี้มันทำให้เราโตขึ้นมาแบบก้าวกระโดดได้ มันจะเป็นกับดักให้คู่แข่งกระโดดเข้ามาในเกมของเราแทนครับ

^ ^

๔ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ติดตามบล็อคพวกพี่ๆอยุ่ตลอดเลยครับ ตกลงทีมเวิร์คมีผลต่อการเทรดแบบเด่นชัดขนาดนี้เลยหรอครับพี่ หรือว่าที่เราเสียเปรียบฝรั่งเพราะรายย่อยประสานงานกันไม่ได้หรอครับ

น้องโอ๊ท

Plamuek76 กล่าวว่า...

ทีมเวิร์คสำคัญในทุกๆเกมครับ
ลองนึกถึงเกมกีฬาที่เล่นเป็นทีม
จริงอยู่ว่านักกีฬาที่เป็นสตาร์จะเป็นทีเด็ดเสมอในการแข่งขัน ซึ่งเป็นตัวกำหนดผลแพ้ชนะได้
แต่ว่าถ้าพึ่งพาเพียงสตาร์เก่งๆคนเดียวหรือไม่กี่คน เมื่อถึงเวลาที่ฟอร์มตกหรือบาดเจ็บ ผลงานของทีมก็จะสะดุด
เทียบกับทีมที่เน้นความสมดุลของผู้เล่น ยามที่ผู้เล่นระดับสตาร์ผลงานไม่ดี ผู้เล่นคนอื่นก็ยังสามารถช่วยให้ผลงานในทีมไม่สะดุด อีกทั้งยังช่วยให้สตาร์ในทีมเล่นได้ง่ายขึ้นด้วย

kowit กล่าวว่า...

พี่ปลาหมึก ถ้าพอมีเวลา รบกวนเขียนบล็อก แนะนำ Google Doc กับ Dropbox ได้ไหมครับ?

NuRun กล่าวว่า...

สู้ๆครับพี่ :)