วันพฤหัสบดีที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๔

My note(10feb2011)


วันนี้ตื่นก็เที่ยงแล้วเพราะแข่งโป๊กเกอร์ถึงเช้า พอดีเมื่อวานคุยกับเพื่อนๆนักลงทุนใน MSN แล้วผมบอกให้ลองดูอะไรตามที่ผมบอกดู ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีคนทำตามที่บอกเพื่อจะดูอย่างที่ผมได้แนะนำไปรึเปล่า

จริงๆผมเอามาบันทึกไว้ในบล็อกไม่ใช่เพื่อชี้นำ หรือว่าบอกตลาดจะไปทางไหน ผมเพียงแค่หาพื้นที่โน้ตสิ่งที่ผมคิดว่าน่าสนใจไว้ เพื่อศึกษาเรียนรู้ เพราะเหตุการณ์มันเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเดือน 11 ปี 2010 ส่วนจะดำเนินต่อไปยังไงนั้นผมก็ไม่รู้ แค่เล่นไปตามเกม ตามแผนที่วางไว้

ถ้าจะดูรูปแบบขยายคลิกที่รูปได้เลยครับ





๔ ความคิดเห็น:

Q กล่าวว่า...

เงินออกจากตลาดหุ้นครับ แต่จากค่าเงินบาท สรุปไม่ได้หรอกว่าเงินที่ออกจากตลาดหุ้นกลับออกไปต่างประเทศทั้งหมด

ตลาด bond มีสถานะการซื้อของต่างชาติเพิ่มขึ้นมากในเดือน ธ.ค. - ม.ค. เผลอๆมากกว่าที่ต่างชาติขายด้วย

ดังนั้นค่าเงินเป็นการเคลื่อนไหวโดยรวมของทั้งประเทศ (และมีการแทรกแซงเป็นระยะๆ) จึงบอกไม่ได้ทั้งหมดว่า "เงิน" มันไปไหน...

ถ้ามองเป็น key ไม่ผิดครับ แต่ไม่ถูก 100% เพราะหากเราเลือกช่วงเวลาที่มองผิดพลาดไปแล้ว เราจะตีความตลาดผิดพลาดไปเลยทีเดียว :)

Q กล่าวว่า...

และการใช้งานด้านเทคนิ obv ถูกแล้วล่ะครับ

แต่มุมมองจะเป็นภาพรวม นั่นหมายถึง แรงขายมันมากกว่าแรงซื้อ หากนำมารวมกับกราฟการซื้อขายของต่างชาติ จะบอกอะไรได้มากกว่านี้ (ผมใช้ oneclick เลยไม่มีกราฟให้ดู - -" )

Plamuek76 กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์ดีๆครับ ^ ^

sorawish กล่าวว่า...

แอบขอความรู้ด้วยครับ