วันพุธที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๔

P.I.P.S.

ในแวดวงของ Forex Traders มีคำสั้นๆน่ารักๆคำว่านึงที่ติดปากบรรดาเทรดเดอร์ นั่นคือ pips ถ้าไม่ได้อยู่แวดวง Forex อาจจะเรียกว่า Point หรือ Tick แล้วแต่ตลาดที่เทรดครับ

เทรดเดอร์ที่สามารถเก็บ pips เป็นบวกได้นั่นแสดงถึงความสามารถในการทำกำไร และถ้ายิ่งเก็บได้สม่ำเสมอแล้วล่ะก็ นั่นย่อมหมายถึงการเติบโตของสินทรัพย์ของเทรดเดอร์ผู้นั้น แต่การจะเก็บ pips ให้ได้สม่ำเสมอนี่สิไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ผมได้ลองนิยามคำว่า pips สำหรับตัวผมเองขึ้นมา

P.I.P.S.

P. = Plan แผนการในการเทรดแต่ละครั้งและการบริหารเงิน

I. = Insight เข้าใจอย่างลึกซึ้งในแผนการของเรา เครื่องมือที่ใช้ และสนามที่เราจะก้าวลงไป

P. = Patience ความอดทนในการรอคอยจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม ทั้งการเปิดและปิดสถานะ

S. = Simple ความเรียบง่ายจะทำให้เราเทรดได้ง่ายและสบายใจมากขึ้น โอกาสผิดพลาดในการตัดสินใจของเราเองก็จะลดลง

ไม่มีความคิดเห็น: