วันอาทิตย์ที่ ๑๖ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

Just 66% Not 100%

อาทิตย์ที่ผ่านมาผมเทรดน้อยมาก และในแต่ละครั้งใช้เวลาสั้นๆ เนื่องจากผมลองวัดผลบางอย่างดูเฉยๆ
สาเหตุที่ผมต้องทดลอง เพราะอาทิตย์ที่แล้วกลยุทธ์ผมมีข้อผิดพลาดเยอะ
ทำให้ผมต้องรอบคอบกว่าเดิม
ผลออกมาก็โอเคเลยครับ เทรดไป3 ชนะ3 แต่นับเป็นตัวเงินน้อยมากครับเพราะผมเพียงแค่ทดลองความแม่นยำเฉยๆ
จึงเล่นแบบ scalp คือได้กำไรแล้วออก
แต่ในความแม่นยำนั้นยังแผงจุดอ่อนให้ผมเห็นเยอะทีเดียว
อย่างการเทรด1ใน3ครั้งนั้น มีครั้งนึงที่ถ้าผมปิดช้ากว่านั้นเพียงนิดเดียวผมจะแพ้ทันที
นั้นหมายความว่าบังเอิญว่าผมโชคดีที่มันเด้งให้ผมได้ปิดสถานะ ไม่ใช่เพราะกลยุทธ์ของผมมันดี
ดังนั้นมองจริงๆแล้ว กลยุทธ์นี้ชนะ 2 แพ้ 1 ผลเป็น 66% ไม่ใช่ 100%

ดังนั้นการดูเพียงแค่ตัวเลขจาการเทรดอาจจะไม่ได้วัดผลตามความเป็นจริงนัก
เราควรที่จะบันทึกเพิ่มเติมลงไปในรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติมด้วย
เพราะข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆจะทำให้เกิดผลเสียในภายหลังได้
และการใส่ใจเพิ่มเติมในสิ่งเล็กๆน้อยๆเหล่านี้จะเป็นการพัฒนาตัวเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: