วันอาทิตย์ที่ ๒ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

HUNTER

ทุกๆที่ถอดแบบจากธรรมชาติมา ตลาดเงินตลาดทุนก็เช่นกัน




โดยมากแล้วเราไม่มีทางเลือกมากนักว่าเราจะเป็นอะไร
ในตลาดเงินตลาดทุน เราเข้ามาก็จะถูกจัดอยู่ในกลุ่มของผู้ถูกล่า
ถ้าคุณจะเป็นผู้ถูกล่า ก็ต้องแข็งแรงกว่าผู้ถูกล่าอื่่นๆ
ผู้ถูกล่าที่เชื่องช้า ที่อ่อนแอ หรือผิดพลาดหกล้มผิดเวลาย่อมหมายถึงชีวิตที่ถูกสังเวย

ถ้าคุณเป็นนักล่าที่ไม่ใช่นักล่าที่แข็งแกร่งที่สุด อาศัยเก็บตกซากอาหาร
ก็ต้องรู้จักเวลาที่เหมาะสมในการเก็บ และรู้เวลาในการหนี อย่าละโมบมากเกินไป

ส่วนนักล่าที่แข็งแกร่งจริงๆนั้น โอกาสที่เราจะได้เป็นยากมาก
แต่ผมเชื่อว่ามันไม่ได้ยากเกินความสามารถของทุกๆคน
ขอเพียงมุ่งมั่นที่จะฝึกฝนตัวเองให้ถึงจุดนั้น

แม้เราจะไม่ได้เป็นนักล่าที่แกร่งที่สุด เก่งที่สุด
แต่เพียงแค่เราไม่ถูกล่า และสามารถหาเลี้ยงปากท้องได้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: